‘นาซา’ วางแผนช่วยมวลมนุษยชาติจาก ‘วันสิ้นโลก’

นาซา ร่วมกับ อีเอสเอ วางแผนโครงการ  ‘525ft Didymoon’ ภารกิจเบี่ยงเบนวิถีดาวเคราะห์น้อย ที่อาจเดินทางมายังโลก และก่อให้เกิดอันตรายต่อมวลมนุษยชาติ

Asteroid hitting earth, artwork

วานนี้ (1 ต.ค.) สำนักข่าว ‘เดอะ ซัน’ ที่อ้างความเคลื่อนไหวขององค์การบริการการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ ‘นาซา’ที่ร่วมกับ องค์การอวกาศยุโรป หรือ ‘อีเอสเอ’ ในการคิดค้นอุปกรณ์ ที่มีชื่อว่า ‘525ft Didymoon’ เพื่อเบี่ยงเบนทิศทางดาวเคราะห์น้อยขนาดใหญ่ ที่กำลังจะคุกคามโลก จนมีการเลื่องลือว่า อาจถึงขึ้นกลายเป็น ‘วันสิ้นโลก’

ทั้งนี้รายงาน ระบุว่า ดร.แพทริค มิเชล เจ้าหน้าที่จากองค์การอวกาศยุโรป เปิดเผยว่า อุปกรณ์ ‘Didymoon’ ดังกล่าวทำหน้าที่ เพื่อปกป้องโลก จากผลกระทบ ที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อโลก ที่เกิดจากดาวเคราะห์น้อย ซึ่งกลไลของการทำงานอุปกรณ์ดังกล่าว จะมีเป้าหมายเพื่อการเบี่ยงเบนทิศทางของดาวเคราะห์น้อย

ขั้นตอนของการทำงานของเครื่องมือดังกล่าว จะเริ่มจากการวัดคุณสมบัติของดาวเคราะห์ ที่มีแนวโน้มว่า อาจโคจรมากระทบโลก เช่น มวล ความหน้าแน่น รวมถึงการตรวจสอบโครงสร้างภายใน และดำเนินการเพื่อให้ดาวเคราะห์ดวงนั้น เปลี่ยนวิถีไม่เดินทางมายังโลก

อย่างไรก็ตาม คาดว่า เครื่องมือดังกล่าว จะสำเร็จลุล่วง ในช่วงเดือนตุลาคม พศ. 2565 ซึ่งจากวิธีการดังกล่าว มีความคล้ายคลึงกับภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง ‘อาร์มาเก็ดดอน วันโลกาวินาศ’ ‘องค์การนาซา’ ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดฟอร์มยักษ์ ที่มองหาผู้ที่สามารถปฏิบัติภารกิจการกู้โลก โดยการนำระเบิด ไปฝังไว้ยังอุกกาบาต ที่กำลังจะเดินทางมายังโลก ซึ่งในเรื่องราวดังกล่าว ทีมกู้โลกสามารถบรรลุภารกิจดังกล่าวได้สำเร็จ

02_a030aabe-680d-1_2507612a

ใส่ความเห็น